Nutth HiddenSpace

21ร้านอาหาร&คาเฟ่ในเชียงใหม่ ที่ใช้คูปองเราเที่ยวด้วยกันได้

Updated: Feb 7, 2022

รวบรวมรายชื่อร้านอาหารโปรดที่เชียงใหม่ของผมเอง ซึ่งรับคูปองเราเที่ยวด้วยกัน เพื่อจะเป็นทางเลือกให้กับผู้อ่านที่มาเที่ยวที่เชียงใหม่นะครับ #เราเที่ยวด้วยกัน

  • สำหรับคูปองส่วนลดจ่ายผ่านแอพเป๋าตัง G-Wallet โดยเราจ่าย 60% ส่วนอีก 40% ตัดจากคูปอง

  • เช็คอินเข้าที่พักจะได้รับคูปอง 600 บาท/ห้อง

  • คูปองจะหมดอายุ 23.59 น. ของวันเช็คเอาท์

ย่านวัดอุโมงค์, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ Hidden Space

1) ฮ้านถึงเจียงใหม่ หรือ ร้านถึงเชียงใหม่ ร้านอาหารเหนือราคาสบายกระเป๋า จากไม่ใหญ่มากจึงทานได้หลายอย่าง เปิด 8:30-20:30 ร้านนี้ดังมานานแถมปีก่อนยังได้ Bib Gourmand - Michelin Guide มีที่จอดรถแต่แนะนำให้ไปเร็วหน่อยเพราะคนจะเยอะ ร้านนี้อยู่ไม่ห่างจากที่พักของเรานัก จะเดินไปหรือขับรถไปเองก็ได้

Location: https://g.page/Thungchiangmai

2) คอตต้อน ฮัท คาเฟ่ Cotton Hut Cafe ร้านอาหารฝรั่งสไตล์ home cook ร้านเล็กๆ ที่ดูแลโดยคุณลุงและคุณป้าทำอาจจะต้องรอสักหน่อย เพราะพ่อครัวมีคนเดียว ได้ลองแล้วเป็นต้องไปซ้ำครับ

Location: https://goo.gl/maps/RNETvbG1SjubAcdi6

3) All about Coffee(Pai) ใครเคยไปเที่ยวปาย ต้องเคยแวะร้านกาแฟ All About Coffee ร้านไม้ๆ สไตล์วินเทจ ตอนนี้พี่เค้าย้ายมาอยู่ที่เชียงใหม่ได้ 3 ปีแล้ว! ร้านอยู่เข้ามาในซอยจึงได้ความเงียบสงบ ร่มรื่น คงสไตล์บ้านไม้ที่ตกแต่งด้วยงานภาพศิลปะมากมายเช่นเดิม มาเช้าๆ ทานเซ็ตอาหารเช้า ออมเลตชีสและเฟรนช์โทส รสชาติอร่อยโดยเฉพาะออมเลตที่มีชีส มะเขือเทศ และหอมใหญ่ ส่วนกาแฟก็รสชาติดี ด้วยความที่ใช้วัตถุดิบดี เป็นโฮมเมดจริงๆ ที่เจ้าของร้านยังทำเองทั้งหมด ก็ถือว่าคุ้มค่าความอร่อย อุ่นใจ พร้อมบรรยากาศสบายๆ เป็นกันเอง

Location: https://goo.gl/maps/KtHqCFjuJ8uL1MtP9

4) ร้านครัวป้าไก่ ร้านนี้เรียกได้ว่าเหมาะกับหมู่คณะเป็นอย่างมาก เพราะกับข้าวจานใหญ่ คุ้มค่าคุ้มราคา บรรยากาศจะเป็นแบบทานอาหารไทยในบ้าน ไฮไลท์คือตัวป้าไก่เอง ที่คุยสนุกและเป็นกันเองมากๆ ร้านอยู่ใกล้กับทางผ่านกองบินสำหรับลัดไปสนามบิน

Location: https://goo.gl/maps/Dm3fnx8WCx5hXvtt5

5) เฟิร์นเพรสโซ่ Fernpresso Cafe หากอยากดื่มกาแฟหรือทานขนมหวานในบรรยากาศแบบธรรมชาติๆ มีต้นไม้ล้อมรอบต้องที่นี้เลย สาขาที่สามารถใช้คูปองได้ คือ สาขาแรกที่ติดสนามบิน

Location: https://goo.gl/maps/6STa2k4KCyiNqdxk6

6) ชม คาเฟ่ ร้านอาหารและสวนป่าสวยๆ บรรยากาศที่นี้จะสบายๆเหมาะกับครอบครัวหรือพาผู้ใหญ่มาทานข้าว อาหารราคาไม่สูงมากแต่รสชาติดี ที่จอดรถสะดวกและมุมสวนนั้นสวยจริงๆ ได้ทั้งอิ้มท้องและภาพไปโพส

Location: https://g.page/chomcafeandrestaurant

7) ลามูร์ บ้านเหลือง ทานเสร็จเดินเล่นบ้านข้างวัดได้ต่อ

Location: https://g.page/LamourCafeChiangmai

8) ร้านห้องอาหารกาแล ตั้งอยู่สุดถนนสุเทพ บรรยากาศจะติดน้ำและมีสวนดอกไม้สวยตลอดปี Location: https://g.page/JaiPen9byGalae

ย่านนิมมาน

9) Manisfresto ยอมรับเลยว่าที่นี้เป็นร้านในดวงใจของตัวผมเอง จะทานเป็น Brunch ก็เหมาะมากๆ แถมทางร้านยังขยายเวลาเป็นเสิร์ฟอาหารเช้าทั้งวัน สมูทตี้ผลไม้ของร้านนี้ก็ดีเหมาะกับสายสุขภาพเป็นอย่างมาก...แม้เราจะชอบตบท้ายด้วยบราวนี่ก็ตาม!

Location: https://goo.gl/maps/x2jfqLkamaLNEesq8

10) The Salad Concept ใครที่มองหาอาหารเพื่อสูขภาพ ร้านนี้เปิดมานานแต่ก็ยังเป็นที่นิยม

Location: https://goo.gl/maps/RgRTwUreCPZ8QE9H8

11) พายจริณ สาขา นิมมาน แม้ร้านจะดังที่พายมะพร้าวแต่อยากแนะนำพายมะนาวซึ่งเปรี้ยวหวานถึงใจมากๆ สถานที่จะเป็นบ้านไม้นั่งสบายเหมาะกับการหลบแดดยามบ่ายยิ่งนัก

Location: https://g.page/CharinPie?share

12) The Barn Eatery and Design คาเฟ่สวย กาแฟดี เค้กมะพร้าวใช้ได้เลย หากมาช่วงวันธรรมดาจะมีน้องๆนักศึกษานั่งกันเยอะหน่อย ร้านนี้ปิดดึกมาก...คือ ตี 1 ใครหิวกาแฟจัดไป

Location: https://goo.gl/maps/ZPKYGT5xD2eyJTXQA

เขตคูเมืองและรอบนอก

13) มาชิล MA-Chill Cafe เป็นหนึ่งในร้านที่อยากให้แวะมากๆ โดยเฉพาะสำหรับคอกาแฟ คุณแอ๊ด เจ้าของร้านคือหนึ่งในบาริสต้าที่ทำกาแฟโคลบริว (สกัดเย็น) ได้ดีรสชาติหอมหวานมากๆ นอกจากจะดื่มที่ร้าน เรายังสามารถซื้อกลับบ้านเป็นแกลลอนได้อีกด้วย (ทางร้านมีบริการส่งไปรษณีย์ถึงบ้านเลย)

Location: https://goo.gl/maps/mty7pKRXpdkVdUgK6

14) กินอยู่ได้ Kinyoudai ร้านอาหารที่นอกจากหน้าตาอาหารจะเป็นอาหารแบบภาคกลางที่หน้าตาดูดี บรรยากาศของร้านก็สวยเหมาะกับการถ่ายรูป

Location: https://goo.gl/maps/Ri7c5M31Wkm4miZV8

15) เดอะดุ๊ค The Duke มีทั้งหมด 3 สาขา คือ สาขาริมปิง, เมญ่า และพรอมเมนาดา จานที่ควรสั่งคือ ซี่โครงหมูู Bar-B-Q Pork Ribs และเมนูพิซซ่ามีหลากหลายหน้าให้เลือก

Location: https://goo.gl/maps/ohooAX9qM8oQU8oQA

16) หวานละมุนริมน้ำ Wanlamun Rim Nam นอกจากจะดังเรื่องขนมไทย สาขาริมน้ำแห่งนี้บรรยากาศก็ดี เหมาะกับคนชอบอาหารไทยด้วย

Location: https://g.page/WanlamunRimNam

17) สำรับกับข้าว ร้านอาหารใต้เชียงใหม่ Sumrub Gubkao ข้าวคลุกน้ำพริกชนิดต่างๆนั้นอร่อยมาก

Location: https://g.page/sumrubgubkao

18) ภัตตาคารเจี่ยท้งเฮง ถือได้ว่าเป็นร้านอาหารจีนที่อยู่คู่เชียงใหม่มานาน โดยสาขาแรก คือ ศรีดอนไชย ไกลๆไนท์บาซ่า อาหารอร่อยมากและมีอาหารจีนแบบโบราณ เช่น ซู่ฉ่าย, ไช่เถาก๊วยทอด ใกล้สาขาไหนไปได้เลย

Location: https://goo.gl/maps/Uo8qGASgfAV1X8zB8

19) ดินคาเฟ่ Din Cafe อยู่ห่างออกจากตัวเมืองเชียงใหม่สักหน่อย แต่หากใครกำลังไปเที่ยวย่านนี้อยู่แล้วก็อยากแนะนำให้แวะ

Location: https://g.page/Dincafe-cnx

20) PIZZERIA GIOTTO ในภาษาอิตาลีแปลว่า ไฟ สำหรับเราร้านนี้คือหนึ่งในร้านที่ทำพิซซ่าแป้งบางกรอบได้อร่อย โดยเฉพาะพิซซ่าหน้าพาร์ม่าแฮม ไปแล้วต้องสั่งทุกครั้ง โลเคชั่นจะอยู่นอกเมืองหน่อยเหมาะกับคนที่กำลังจะเดินทางต่อไปเชียงราย

Location: https://g.page/PizzeriaGiotto

21) สเต็กลุงช้าง ถนนเลียบทางรถไฟสารภี ที่จอดรถเพียบ พี่ดลเจ้าของใจดี ยิ้มแย้มแจ่มใส อาหารไว อาหารหลากหลายมากตั้งแต่ไทยไปจนถึงฝรั่ง รสชาติดี เครื่องดืมก็พร้อม ใครชอบปลานึ่งซีอิ้วแนะนำเลยครับ

Location: https://goo.gl/maps/HbZE7XePHCD6PmLc8

จบกันไปแล้วนะครับ กับ 21 ร้านแนะนำ ยังมีร้านอีกมากที่รับคูปองเราเที่ยวด้วยกัน ทางเราเพียงแนะนำร้านที่เราได้ไปทานและชื่นชอบ สามารถหาร้านเพิ่มเติมได้ที่นี้ ขอให้มีความสุขในการมาเที่ยวเชียงใหม่นะครับ

สำหรับใครที่กำลังมองหาที่พักที่เชียงใหม่แนวใกล้ชิดธรรมชาติ เราขอฝาก Hidden Space โฮมสเตย์เล็กๆในเขตอำเภอเมือง ใกล้สนามบินและมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ไว้ให้พิจารณาด้วยนะครับ ดูรายละเอียดห้องพักได้ที่นี้

    97275