top of page
  • Writer's pictureOnOn

#HiddenEat Food at "KANG VELA แกงเวฬา"


HOME COOK WITH PASSION & LOVE


ร้านข้าวแกง เปิดใหม่ที่ชื่อว่า แกงเวฬา ชื่อก็เท่ สถานที่ยิ่งเท่ และอาหารก็อร่อยมาก อาหารเตรียมการและทำโดยป้านุช (#ป้านุชคนสวย) ที่เล่าว่าที่บ้านทำอาหารแบบนี้ทานกันอยู่แล้วทุกวัน เลยคิดว่าอยากเปิดให้คนได้ทานอาหารแบบนี้บ้าง ทีแรกกะจะเปิดเล็กๆ เปิดมาแค่ 10 กว่าวัน แต่ผลตอบรับดี ลูกค้าชอบและบอกปากต่อปาก ตอนนี้จึงเข้าไปตั้งอยู่ในร้าน Greensmoked (เจ้าของเดียวกัน) ร้านบาร์บีคิวที่กำลังทำร้านอยู่ สถานที่เรียกได้ว่า loft สุดๆ มีทั้งผนังดิน เหล็ก และปูนเปลือย เลยได้ฟีลร้านข้าวแกงที่ฮิปสุดๆไปเลย

มาดูที่เมนูอาหารที่ป้านุชทำจะเปลี่ยนไปทุกๆวัน ดูรายการอาหารได้จากเพจของร้าน วันที่ไปทานคือวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้ทานแกงเผ็ดเป็ดย่าง คั่วกลิ้ง ไข่พะโล้ กะหล่ำทอดน้ำปลา และซุปเผือกผักกูด รสชาติอาหารดีมาก อร่อยแบบกลมกล่อม ไม่จัดจ้าน แต่ลงตัว เมนูส่วนใหญ่ราคา 40-60.- ส่วนเมนูพิเศษอย่างแกงเผ็ด 100.- (ราคาแต่ละวันอาจมีเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับเมนูและวัตถุดิบที่ได้มา) ...อาหารดี เจ้าของน่ารัก อยากให้ย้ายมาอยู่ข้างบ้านจะได้ทานทุ๊กวัน :P

Newly Thai curry and rice shop (ร้านข้าวแกง) or we can called this is the Thai version of fast food but Kang Vela is truly unique, great food in cool hip place.

They serve traditional Thai food like they usually cook and eat at home. Using fresh and local produces becoming a variety of menus. The menu will changes every day based on what is fresh at the market. They will post menus daily in their Facebook page. Each dish was authentic and taste flavorful - in serving plates that I would want to purchase!

KANG VELA แกงเวฬา



Opening hours: 8:15 AM - 1:15 PM (Closed Monday)

bottom of page