top of page
  • Writer's pictureNutth HiddenSpace

21ร้านอาหาร&คาเฟ่ในเชียงใหม่ ที่ใช้คูปองเราเที่ยวด้วยกันได้

รวบรวมรายชื่อร้านอาหารโปรดที่เชียงใหม่ของผมเอง ซึ่งรับคูปองเราเที่ยวด้วยกัน เพื่อจะเป็นทางเลือกให้กับผู้อ่านที่มาเที่ยวที่เชียงใหม่นะครับ #เราเที่ยวด้วยกัน

  • สำหรับคูปองส่วนลดจ่ายผ่านแอพเป๋าตัง G-Wallet โดยเราจ่าย 60% ส่วนอีก 40% ตัดจากคูปอง

  • เช็คอินเข้าที่พักจะได้รับคูปอง 600 บาท/ห้อง

  • คูปองจะหมดอายุ 23.59 น. ของวันเช็คเอาท์

ย่านวัดอุโมงค์, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ Hidden Space

ร้านถึงเชียงใหม่

1) ฮ้านถึงเจียงใหม่ หรือ ร้านถึงเชียงใหม่ ร้านอาหารเหนือราคาสบายกระเป๋า จากไม่ใหญ่มากจึงทานได้หลายอย่าง เปิด 8:30-20:30 ร้านนี้ดังมานานแถมปีก่อนยังได้ Bib Gourmand - Michelin Guide มีที่จอดรถแต่แนะนำให้ไปเร็วหน่อยเพราะคนจะเยอะ ร้านนี้อยู่ไม่ห่างจากที่พักของเรานัก จะเดินไปหรือขับรถไปเองก็ได้

ร้านอาหาร เชียงใหม่ เราเที่ยวด้วยกัน
Cotton Hut Cafe

2) คอตต้อน ฮัท คาเฟ่ Cotton Hut Cafe ร้านอาหารฝรั่งสไตล์ home cook ร้านเล็กๆ ที่ดูแลโดยคุณลุงและคุณป้าทำอาจจะต้องรอสักหน่อย เพราะพ่อครัวมีคนเดียว ได้ลองแล้วเป็นต้องไปซ้ำครับ


ร้านอาหาร เชียงใหม่ เราเที่ยวด้วยกัน
Cotton Hut Cafe

3) All about Coffee(Pai) ใครเคยไปเที่ยวปาย ต้องเคยแวะร้านกาแฟ All About Coffee ร้านไม้ๆ สไตล์วินเทจ ตอนนี้พี่เค้าย้ายมาอยู่ที่เชียงใหม่ได้ 3 ปีแล้ว! ร้านอยู่เข้ามาในซอยจึงได้ความเงียบสงบ ร่มรื่น คงสไตล์บ้านไม้ที่ตกแต่งด้วยงานภาพศิลปะมากมายเช่นเดิม มาเช้าๆ ทานเซ็ตอาหารเช้า ออมเลตชีสและเฟรนช์โทส รสชาติอร่อยโดยเฉพาะออมเลตที่มีชีส มะเขือเทศ และหอมใหญ่ ส่วนกาแฟก็รสชาติดี ด้วยความที่ใช้วัตถุดิบดี เป็นโฮมเมดจริงๆ ที่เจ้าของร้านยังทำเองทั้งหมด ก็ถือว่าคุ้มค่าความอร่อย อุ่นใจ พร้อมบรรยากาศสบายๆ เป็นกันเอง


ร้านอาหาร เชียงใหม่ เราเที่ยวด้วยกัน
ร้านครัวป้าไก่

4) ร้านครัวป้าไก่ ร้านนี้เรียกได้ว่าเหมาะกับหมู่คณะเป็นอย่างมาก เพราะกับข้าวจานใหญ่ คุ้มค่าคุ้มราคา บรรยากาศจะเป็นแบบทานอาหารไทยในบ้าน ไฮไลท์คือตัวป้าไก่เอง ที่คุยสนุกและเป็นกันเองมากๆ ร้านอยู่ใกล้กับทางผ่านกองบินสำหรับลัดไปสนามบิน


5) เฟิร์นเพรสโซ่ Fernpresso Cafe หากอยากดื่มกาแฟหรือทานขนมหวานในบรรยากาศแบบธรรมชาติๆ มีต้นไม้ล้อมรอบต้องที่นี้เลย สาขาที่สามารถใช้คูปองได้ คือ สาขาแรกที่ติดสนามบิน

Chom cafe

6) ชม คาเฟ่ ร้านอาหารและสวนป่าสวยๆ บรรยากาศที่นี้จะสบายๆเหมาะกับครอบครัวหรือพาผู้ใหญ่มาทานข้าว อาหารราคาไม่สูงมากแต่รสชาติดี ที่จอดรถสะดวกและมุมสวนนั้นสวยจริงๆ ได้ทั้งอิ้มท้องและภาพไปโพส


7) ลามูร์ บ้านเหลือง ทานเสร็จเดินเล่นบ้านข้างวัดได้ต่อ


8) ร้านห้องอาหารกาแล ตั้งอยู่สุดถนนสุเทพ บรรยากาศจะติดน้ำและมีสวนดอกไม้สวยตลอดปี Location: https://g.page/JaiPen9byGalae


ย่านนิมมาน

ร้านอาหาร เชียงใหม่ เราเที่ยวด้วยกัน
Manisfresto

9) Manisfresto ยอมรับเลยว่าที่นี้เป็นร้านในดวงใจของตัวผมเอง จะทานเป็น Brunch ก็เหมาะมากๆ แถมทางร้านยังขยายเวลาเป็นเสิร์ฟอาหารเช้าทั้งวัน สมูทตี้ผลไม้ของร้านนี้ก็ดีเหมาะกับสายสุขภาพเป็นอย่างมาก...แม้เราจะชอบตบท้ายด้วยบราวนี่ก็ตาม!

ร้านอาหาร เชียงใหม่ เราเที่ยวด้วยกัน

10) The Salad Concept ใครที่มองหาอาหารเพื่อสูขภาพ ร้านนี้เปิดมานานแต่ก็ยังเป็นที่นิยม


11) พายจริณ สาขา นิมมาน แม้ร้านจะดังที่พายมะพร้าวแต่อยากแนะนำพายมะนาวซึ่งเปรี้ยวหวานถึงใจมากๆ สถานที่จะเป็นบ้านไม้นั่งสบายเหมาะกับการหลบแดดยามบ่ายยิ่งนัก

เชียงใหม่ เราเที่ยวด้วยกัน

12) The Barn Eatery and Design คาเฟ่สวย กาแฟดี เค้กมะพร้าวใช้ได้เลย หากมาช่วงวันธรรมดาจะมีน้องๆนักศึกษานั่งกันเยอะหน่อย ร้านนี้ปิดดึกมาก...คือ ตี 1 ใครหิวกาแฟจัดไป


เขตคูเมืองและรอบนอก

MA-Chill cafe chiang mai

13) มาชิล MA-Chill Cafe เป็นหนึ่งในร้านที่อยากให้แวะมากๆ โดยเฉพาะสำหรับคอกาแฟ คุณแอ๊ด เจ้าของร้านคือหนึ่งในบาริสต้าที่ทำกาแฟโคลบริว (สกัดเย็น) ได้ดีรสชาติหอมหวานมากๆ นอกจากจะดื่มที่ร้าน เรายังสามารถซื้อกลับบ้านเป็นแกลลอนได้อีกด้วย (ทางร้านมีบริการส่งไปรษณีย์ถึงบ้านเลย)

ร้านอาหาร เชียงใหม่ เราเที่ยวด้วยกัน

14) กินอยู่ได้ Kinyoudai ร้านอาหารที่นอกจากหน้าตาอาหารจะเป็นอาหารแบบภาคกลางที่หน้าตาดูดี บรรยากาศของร้านก็สวยเหมาะกับการถ่ายรูป

ร้านอาหาร เชียงใหม่ เราเที่ยวด้วยกัน

15) เดอะดุ๊ค The Duke มีทั้งหมด 3 สาขา คือ สาขาริมปิง, เมญ่า และพรอมเมนาดา จานที่ควรสั่งคือ ซี่โครงหมูู Bar-B-Q Pork Ribs และเมนูพิซซ่ามีหลากหลายหน้าให้เลือก

หวานละมุน

16) หวานละมุนริมน้ำ Wanlamun Rim Nam นอกจากจะดังเรื่องขนมไทย สาขาริมน้ำแห่งนี้บรรยากาศก็ดี เหมาะกับคนชอบอาหารไทยด้วย

สำรับกับข้าว , sumrubgubkao

17) สำรับกับข้าว ร้านอาหารใต้เชียงใหม่ Sumrub Gubkao ข้าวคลุกน้ำพริกชนิดต่างๆนั้นอร่อยมาก

ร้านอาหาร เชียงใหม่ เราเที่ยวด้วยกัน

18) ภัตตาคารเจี่ยท้งเฮง ถือได้ว่าเป็นร้านอาหารจีนที่อยู่คู่เชียงใหม่มานาน โดยสาขาแรก คือ ศรีดอนไชย ไกลๆไนท์บาซ่า อาหารอร่อยมากและมีอาหารจีนแบบโบราณ เช่น ซู่ฉ่าย, ไช่เถาก๊วยทอด ใกล้สาขาไหนไปได้เลย

ดิน คาเฟ่ เราเที่ยวด้วยกัน
ดินคาเฟ่ Din Cafe

19) ดินคาเฟ่ Din Cafe อยู่ห่างออกจากตัวเมืองเชียงใหม่สักหน่อย แต่หากใครกำลังไปเที่ยวย่านนี้อยู่แล้วก็อยากแนะนำให้แวะ

20) PIZZERIA GIOTTO ในภาษาอิตาลีแปลว่า ไฟ สำหรับเราร้านนี้คือหนึ่งในร้านที่ทำพิซซ่าแป้งบางกรอบได้อร่อย โดยเฉพาะพิซซ่าหน้าพาร์ม่าแฮม ไปแล้วต้องสั่งทุกครั้ง โลเคชั่นจะอยู่นอกเมืองหน่อยเหมาะกับคนที่กำลังจะเดินทางต่อไปเชียงราย

ฟิซซ่า เชียงใหม่ เราเที่ยวด้วยกัน

21) สเต็กลุงช้าง ถนนเลียบทางรถไฟสารภี ที่จอดรถเพียบ พี่ดลเจ้าของใจดี ยิ้มแย้มแจ่มใส อาหารไว อาหารหลากหลายมากตั้งแต่ไทยไปจนถึงฝรั่ง รสชาติดี เครื่องดืมก็พร้อม ใครชอบปลานึ่งซีอิ้วแนะนำเลยครับ


จบกันไปแล้วนะครับ กับ 21 ร้านแนะนำ ยังมีร้านอีกมากที่รับคูปองเราเที่ยวด้วยกัน ทางเราเพียงแนะนำร้านที่เราได้ไปทานและชื่นชอบ สามารถหาร้านเพิ่มเติมได้ที่นี้ ขอให้มีความสุขในการมาเที่ยวเชียงใหม่นะครับ

Hidden Space

สำหรับใครที่กำลังมองหาที่พักที่เชียงใหม่แนวใกล้ชิดธรรมชาติ เราขอฝาก Hidden Space โฮมสเตย์เล็กๆในเขตอำเภอเมือง ใกล้สนามบินและมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ไว้ให้พิจารณาด้วยนะครับ ดูรายละเอียดห้องพักได้ที่นี้

bottom of page