top of page
  • Writer's pictureNutth HiddenSpace

Airbnb Meet up June 2022

Last month, the Southeast Asia Community Leaders (from Malaysia, Philippines, Vietnam, Indonesia, and Thailand) were able to meet up in Bangkok! This meetup gave them an opportunity to get to know each other and learn from other Leaders, Community members, and Airbnb team members. They attended an Airbnb Experience as a group, participated in focus groups to discuss Leaders' roles in building up communities, and got the chance to learn from local Host Advisory Board member Khun Nutth!

แชร์​ภาพงาน Airbnb Meetup Bangkok ที่จัดขึ้นวันที่ 23-24 มิถุนายน 2022​ ที่ผ่านมา

ผมได้มีโอกาส​ไปร่วมและเจอกับเพื่อนๆโฮสชาวไทยและ South​ East​ Asian​ Community​ Leader​ จากเพื่อนบ้านของเราทั้ง เวียดนาม​ อินโดนีเซีย​ มาเลเซีย​และฟิลิปปินส์​

โดยกิจกรรม​วันที่ 23 มิถุนายน ทาง Airbnb จัด workshop​ แนะนำ Community​ leader​ เกี่ยวกับแนวทางในการพัฒนา​ Community​ เพื่อให้โฮสทั้งมือเก๋าและมือใหม่ได้มีพื้นที่แลกเปลี่ยน​ข้อมูลและสอบถามปัญหา​การใช้งาน Airbnb

คุณขวัญ ทีมงาน Comm Airbnb ประจำประเทศ​ไทยได้ให้ข้อมูลลูกค้าและของตลาดในภูมิภาค​ของเรา โดยทาง Airbnb พบว่าการจองแบบระยะยาวเพิ่มขึ้นมาสูงมาก (ตัวผมเองก็ได้รับการจองแบบยาว 60 วันกันเลยทีเดียว...เลยแว๊บมากทม.ได้ )​ และยกตัวอย่างแคมเปญ​ Only On Airbnb ในช่วงสงกรานต์​ที่ผ่านมา เป็นการเปิดให้แขกได้เข้าพักในบ้านพระพิทักษ์ชินประชาที่ภูเก็ต


ในส่วนของวันที่ 24 มิถุนายน ดีใจมากๆครับ ที่ได้เจอและทานข้าวกับเพื่อนๆโฮสชาวไทย โดยทางทีมงาน Airbnb ได้มาอัพเดตการใช้งานเว็บไซต์​ให้กับโฮสไทย รวมถึงผมได้มีโอกาส​แชร์​ความรู้เกี่ยวกับการถ่ายภาพลงใน listing Airbnb

ในอนาคต ทางทีมงาน Airbnb​ และ Community​ Leader​ ของไทย ตั้งใจจะจัดงานพบปะให้มากขึ้น หวังว่าในโอกาส​ต่อๆไปจะได้มีโอกาสพบเพื่อนๆนะครับ Happy hosting





bottom of page